Header Ads

ad728
  • Breaking News

    Các thành phần trong máy vi tính - P1

    CPU (Center Processor Unit).

    Bộ xử lý trung tâm (CPU) là linh kiện quan trọng nhất trong máy tính, được ví như bộ não của máy tính. CPU thực hiện điều khiển toàn bộ các thiết bị đầu vào, đầu ra, xử lý tính toán của máy tính. CPU có tốc độ xử lý rất nhanh, có thể thực hiện hàng triệu phép tính trong mỗi giây.
    Các thành phần trong máy vi tính CPU
    CPU Intel i486 DX2
    CPU là linh kiện thường có giá thành cao nhất trong máy tính. Hãng sản xuất CPU hàng đầu thế giới hiện nay là Intel, chiếm tới hơn 90% thị phần CPU máy tính trên thế giới. Mỗi năm, Intel cho ra đời hàng loạt dòng CPU mới với tốc độ xử lý cực nhanh và kích thước thì ngày càng nhỏ gọn hơn.
    Các thành phần trong máy vi tính CPU
    CPU intel Core i9

    RAM (Random Access Memory).

    Bộ nhớ là thành phần quan trọng thứ hai trong máy tính. Có hai loại bộ nhớ là ROM và RAM. Bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên (RAM) lưu các lệnh tạm thời trong quá trình CPU xử lý tính toán. Bộ nhớ trong RAM sẽ bị mất khi ngắt điện. Dung lượng RAM càng lớn máy tính mở được càng nhiều ứng dụng cùng lúc.
    Các thành phần trong máy vi tính RAM
    Card RAM 4 MB của máy tính VAX 8600 sản xuất năm 1986
    Có 2 loại RAM là RAM tĩnh (SRAM) và RAM động (DRAM). Trong DRAM lại có nhiều loại khác nhau như DDR SDRAM (DDR), DDR2 SDRAM (DDR2), DDR3, DDR4. Có rất nhiều hãng sản xuất RAM trên thế giới với đủ các dung lượng và kích thước tùy vào mục đích sử dụng.
    RAM DDR4

    Ổ cứng.

    Ổ cứng là nơi lưu trữ hệ điều hành, các chương trình, ứng dụng, các file văn bản, hình ảnh, video. Dữ liệu trong ổ cứng được lưu trữ ngay cả khi không được cung cấp điện. Khi máy tính được cung cấp điện, hệ điều hành và các ứng dụng từ ổ cứng sẽ được nạp vào RAM để chạy. Tuy nhiên tốc độ của ổ cứng chậm hơn rất nhiều so với RAM.
    Các thành phần trong máy vi tính HDD
    Ổ cứng HDD
    Ổ cứng đầu tiên trên thế giới được IBM giới thiệu năm 1982, chiếc ổ cứng có dung lượng 10MB và giá bán tận 1500USD. Tuy nhiên ngày nay có rất nhiều loại ổ cứng (HDD) dung lượng lên tới vài chục TB (1TB = 1024GB). Nhiều loại ổ cứng có dung lượng 1TB có giá chỉ 60USD. Ngoài ra còn có ổ cứng thể rắn SSD, có tốc độ truy cập rất nhanh, nhưng dung lượng lưu trữ thấp và giá thành cao.
    Các thành phần trong máy vi tính SDD
    Ổ SSD

    Không có nhận xét nào

    Hãy cho chúng tôi ý kiến của bạn ...

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728