Header Ads

ad728
  • Breaking News

    Lịch sử ra đời và phát triển của ổ cứng HDD

    Lịch sử ra đời của HDD.

    • Ổ cứng HDD ra đời cùng với khi máy tính bắt đầu xuất hiện. IBM 350 RAMAC (Random Access Memory Accounting) ra đời năm 1956 rất nổi tiếng vào thời đó. Nó sử dụng 50 chiếc đĩa rộng 24-inch chỉ để lưu trữ 3.75MB. Để bạn dễ hình dung thì 1 video music nhạc full HD vào thời điểm hiện tại cần phải lưu trữ trong 1 căn phòng lớn như phòng khách của bạn.

    lich su ra doi của hdd
    IBM 350 RAMAC ra đời năm 1956

    Lịch sử phát triển của HDD.

    • Vào thời điểm đó, IBM 350 chỉ được dùng bởi chính phủ và các doanh nghiệp nhưng đã sớm lỗi thời vào năm 1969. Sau đó, các hình thức ổ cứng PC được tiêu chuẩn hóa trong những năm đầu thập niên 1980 với các máy tính để bàn loại 5,25-inch, 3,5-inch và ổ đĩa máy tính xách tay loại 2,5-inch. Các giao diện cab nội bộ đã thay đổi từ Serial đến IDE sau đó là SCSI và cuối cùng là SATA trong những năm qua, nhưng về cơ bản chúng đều có điểm chung là kết nối ổ cứng với bo mạch chủ của máy tính để dữ liệu của bạn có thể được xử lý.
    • Ổ đĩa 2.5-inch và 3,5-inch hiện nay sử dụng giao diện SATA gần như độc quyền (ít nhất là trên hầu hết các máy tính cá nhân và máy tính Mac). Khả năng lưu trữ của ổ cứng từ đó cũng đã phát triển từ MB đến TB, tăng lên con số hàng triệu lần. Hiện tại ổ cứng HDD 3,5-inch có sức chứa tối đa là 10 TB và các ổ cứng 2,5-inch chứa tối đa 3 TB.
      lich su ra doi cua hdd
      Ổ cứng HDD hiện nay có dung lượng rất lớn
    • Ngày nay, ổ HDD đang mất dần vị thế vì sự ra đời của SSD. Trong những năm gần đây, ổ SSD càng ngày càng tăng về dung lượng lưu trữ đồng thời lại giảm về giá thành bán ra. Người dùng đã chuyển sang dùng SSD để tăng tốc độ cho máy tính, vì SSD có tốc độ truy cập rất cao. Các loại laptop mới ra ngày càng sử dụng SSD nhiều hơn. 
    Tuy giờ đây đã có nhiều lựa chọn hơn cho người sử dụng máy tính, nhưng tầm quan trọng của HDD là không thể phủ nhận.

    Không có nhận xét nào

    Hãy cho chúng tôi ý kiến của bạn ...

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728