Header Ads

ad728
  • Breaking News

    MSATA dùng để làm gì?

    MSATA là công nghệ được tích hợp trong dòng chipset Intel. Với tên gọi là Intel Smart Response. Công nghệ này sẽ phát huy tác dụng khi két hợp giữa ổ cứng SSD với một ổ cứng HDD. Và người dùng sẽ truy cập nhanh hơn vào các tập tin, ứng dụng và giải trí. Nguyên nhân là do ổ cứng SSD sử dụng một phần không gian lưu trữ làm bộ nhớ đệm cho hệ điều hành. Giúp tăng tốc quy trình xử lý bằng cách lưu các dữ liệu mà người dùng truy cập trên máy tính, không cần truy xuất vào bộ nhớ mỗi khi cần dùng.

    MSATA dùng để làm gì?


    Ở hình trên, ổ SSD này được tích hợp sẵn trên bo mạch chủ thông qua giao tiếp mSATA. Người dùng sẽ không cần phải điều chỉnh gì thêm, hệ thống sẽ tự động thiết lập và xử lý các thao tác truy xuất dữ liệu. Sử dụng SSD sẽ giúp bộ nhớ giảm cường độ sử dụng. Tăng tuổi thọ của linh kiện, tiết kiệm điện. Hiện tại, Intel Smart Response chỉ hỗ trợ trên một số bo mạch chủ máy tính sử dụng chipset xử lý thuộc dòng Intel 7 series ra mắt trong quý II/2012 như Z75, Z77, H77, Q77 và B75. Ngoài ra, còn có mẫu chipset Z68 thuộc Intel 6 series cũng hỗ trợ công nghệ này.


    Trong quá trình cài đặt và sử dụng ổ cứng kết hợp, đối với laptop đã tích hợp Windows 7 hoặc 8. Người dùng không cần thiết lập thông số hoặc điều chỉnh trong phần cứng máy tính. Bởi hệ thống đã tự động nhận dạng phần ổ cứng SSD trở thành bộ đệm xử lý. Còn đối với các bo mạch chủ máy tính để bàn, người dùng cần lắp ổ cứng SSD qua giao tiếp mSATA hoặc SATA. Sau đó chạy ứng dụng Intel Repid Storage là có thể kích hoạt sang hình thức chạy kết hợp 2 ổ cứng.


    Khi lựa chọn laptop, người dùng sẽ dễ dàng phân biệt sản phẩm đang sử dụng công nghệ này vì trên cấu hình máy sẽ ghi rõ thông số của ổ cứng bằng ký hiệu. Như ổ cứng 500GB và 24GB hoặc HDD 750GB + SSD 32GB... Các hãng sản xuất đều đã có sản phẩm hỗ trợ, tổng cộng có khoảng 20 mẫu đang dùng 2 ổ cứng kết hợp trên thị trường. Giá dao động trong khoảng 20 triệu đồng, đa phần là các mẫu ultrabook cao cấp.

    1 nhận xét:

    Hãy cho chúng tôi ý kiến của bạn ...

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728